8 thg 6, 2011

Sen đầu mùa.


Những gánh sen đã tíu tít vào phố rồi mình ạ, một mùa sen mới lại tới. Em nhớ năm đầu tiên chúng mình là vợ chồng, anh rất ngạc nhiên khi em cắm sen ở nhà, mà sen phải cắm trong chum sành nâu bóng mới đẹp. Hôm trước cắm sen, sớm hôm sau cả căn phòng khách nhỏ ngập tràn thứ hương mát dịu, thảnh thơi. Anh đã yêu biết bao khi thức dậy trong bầu không gian đó có em, có tình yêu của em dành cho ngôi nhà của chúng mình. Khi con trai ra đời độ 5 tháng là mùa sen thứ hai, cuối tuần anh cùng con đi cà phê sớm hè và mang về cho em những bông hoa sen đầu mùa, rồi sau này việc mang chum sành ra chuẩn bị đón mùa sen mới cũng là anh. Có những điều để nhớ, để giữ, để coi là truyền thống gia đình anh nhỉ? Hôm nay em mua cái chum sành mới ở chợ Mơ tạm anh ạ, mang về nhà chục sen, để sớm mai con chúng mình thức dậy trong khoảng không gian đầy nắng, bình yên nỗi yêu anh nhé. Khi sen nở tung, em sẽ lại lấy nhụy hoa buộc chỉ cho con chơi, để nghe tiếng cười dòn tan của nó, để ngắm nhìn khuôn mặt rạng ngời vui của con. Cứ thế, cứ thế chúng mình đi qua mùa anh nhé, bằng những nỗi yêu thương dịu dàng ta dành cho nhau.
8/6/2011 Cất đi để nhớ cái chum sành của em

9/6/2011 Và sẽ lưu giữ cả hình ảnh những bông sen nở bừng trong nắng sớm.

2 nhận xét:

Hong Ty Muoi on 10:50 13/6/11 nói...

Bình sen tuyệt đẹp chị à. Đọc bài viết của chị, em cảm thấy gia đình của chị luôn tràn ngập tình yêu thương. Thích thật đấy!Chị cắm hoa sen đẹp quá, em mua hoa sen về cắm chẳng bao giờ thấy nó nở cả. hiii.Chị có bí quyết gì không?Mà cái chum sành của chị mua cũng thấy đẹp nữa. hí hí

Gấu&Mèomun on 11:56 14/6/11 nói...

Cái chum sành 25k ở chợ mơ đấy, cắm sen mới hợp. Em có khi ko phải mua hoa sen đâu, mà hoa quỳ giống sen nhưng đầu hoa nhọn,và sậm màu, sen trắng hồng, và quỳ thì ko thơm.

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template