17 thg 10, 2009

Nghi lễ trước lúc "chúc gấu ngủ ngon".


Có những việc bạn cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày có thể là điều bình thường như ăn hay uống nước chẳng hạn.Nhưng với chúng tôi có những việc đơn giản lặp đi lặp lại từ mùa hè sang tới mùa đông, qua ngày tháng được coi như là lễ nghi quan trọng không thể bỏ được mỗi ngày. Dù đó chỉ là nụ hôn nhỏ- chúng tôi thường thể hiện tình yêu với cậu con trai bé bỏng trước khi đi ngủ là giờ kể chuyện, giờ âu yếm. Vợ chồng cứ luân phiên đọc truyện cho con nghe mà nhân vật chính của câu chuyện đã được thay đổi là chính cậu bé. Cậu có thể chưa hiểu hết nội dung câu chuyện nhưng cái cách cả gia đình quây quần trên giường, quyển sách màu mè đẹp đẽ cũng là niềm vui. Kết thúc chương trình là những nụ hôn và lời chúc bé ngủ ngon.
Có những lúc chúng tôi không thể thực hiện nghi lễ này chắc chắn là vì lí do hết sức đặc biệt bất khả kháng. Nhưng chúng tôi luôn mong có thể làm nó mỗi ngày cho những đứa con của mình.Và gia đình chúng tôi được tạo bởi những nghi lễ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template