23 thg 5, 2011

Mùa dưa cà.


Thế là mình cũng đã sắm được cái vại muối dưa cà cho mùa năm nay, xanh mướt mượt, mát dịu. Đây là cái vại bé nhất trong bếp của mình nhưng mình thấy yêu nó lắm. Mình yêu cảm giác rửa từng quả cà nhỏ tí xíu, nêm nếm một tí muối, một tí đường, nước phải đủ ấm, riềng thì non, và tỏi thì béo căng múp, thả vào 1 quả ớt để nguyên cuống.Không thể đợi thêm 2 ngày nữa.
Yêu đương đâu chỉ thể một mình, có rau đay mùng tơi, có mướp hương, có rau tập tàng, có tí mắm tép chưng đang đợi em đấy cà muối ạ.
(Mỗi lần muối dưa cà thường hay nghĩ tới chồng, tới nụ cười trêu cợt của chồng khi vớ phải gái quê, để mà ăn thứ dưa muối cay xộc lên mũi cùng thịt kho Tàu xong thì chết đứ đừ và không thể không cưới làm vợ, đôi khi tình yêu đơn giản chỉ có vậy thôi.)
tháng 5/2011

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template