15 thg 5, 2011

Niềm vui cuối tuần.

Thứ bảy 14/5/2011.
Hôm nay tớ đi học cả ngày 2 bạn thân yêu ạ. Từ sáng sớm tới chiều muộn, tớ hăng say với việc lập báo cáo tài chính, phân tích, tính lãi vay, tính lợi nhuận...bla bla mà bao năm nay tớ ko ngó ngàng gì tới "một mớ khái niệm mang tính hàn lâm khoa học" đọc mãi chưa hiểu. Môn học mà tớ đã từng say mê ở trường đại học nay vẫn rất cuốn hút nhưng được giảng bởi một Phó giáo sư - trăn trở và bức xúc vô biên với nền giáo dục nước nhà, hệ thống pháp luật và đầy ối cái bất cập mà ai cũng biết là gì ấy, được lồng ghép cùng 1 rừng công thức, hàm số nên khi về nhà tớ thấy đơ đơ một chút. Với lại trưa nay, tớ bỏ cơm, ăn có mỗi cái bánh bé tẹo và cốc vại cà phê mà tốn bao calo nên tớ run vì đói.
Tớ chỉ bị mệt thân 1 tí thôi, chứ đầu óc tớ hân hoan, trái tim tớ rộn ràng. ( Rộn ràng là lúc chiều, tớ được "vinh danh" rất ác chiến ở lớp bởi Long béo tồ tẹt bạn Nam ạ. Vì hôm nay ở lớp có thảo luận đề tài "con thầy, vợ bạn, gái công ty" , nó bảo em có thằng bạn thân thảm lắm, em gặp con bé ấy từ đại học đã cao chạy xa bay, chả hiểu thế nào đi làm lại gặp nó, em làm cảnh báo rất to đại ý "dữ dằn nên tránh xa" haha, gặp thằng điếc ko sợ súng can ngăn thế nào vẫn đâm đầu vào. Các anh có biết rồi thân phận nó ra sao ko? Em tới nhà chơi, thấy con vợ ngồi trên ghế sô pha gào tên cúng cơm của chồng " lấy em cốc nước, cắn hạt dẻ cho em, với hộ em cái điều khiển." Thằng ý các anh ạ, làm khổ sai cả ngày lẫn đêm, cuối tháng còn không được lĩnh lương, có lần hỏi em "dạo này lương mình bao nhiêu hả mày". "Ở cty anh em có "văn nghệ" 1 tí cấm tiệt mặt nó tham gia"..... trời ạ, cái thằng béo ngố ấy nó vẽ một con áo ộp, ngầm ngừ rõ là khiếp.Thế là bao "giận dỗi" của tớ với bạn Nam vì chưa dạy tớ môn Excel ra hồn, toàn làm hộ nên tớ hơi dốt môn này cũng bay biến hết.
Đi học tuy có vất vả về trí não một tí nhưng rất vui bạn Nam ạ, tớ mà phấn đấu làm cái bằng "PTS" thì bạn ...tha hồ nhận "đề tài nghiên cứu khoa học" cấp bộ, hehe. Ngày xưa, chúng mình đã háo hức làm thế nào bạn vẫn nhớ chứ.
Tối tớ vừa làm một đống bài tập, vừa ghi nhớ 1 loạt công thức và cố vẽ vài báo cáo tài chính thật hoành tráng. Tớ vẫn cần thêm 1 liều doping cho lịch học ngày mai nữa, tớ nhón đại một viên kẹo màu cam xí xớn này.

(tìm sự khác biệt giữa hai bức tranh)

Đấy cuộc sống của tớ, toàn những viên doping đáng yêu bảo sao tớ không vui cơ chứ.
Cảm ơn bạn Nam, viên doping màu xanh, to thế này tớ dùng khi nào mới hết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template