30 thg 7, 2011

Giận...


1. Lúc này mình thấy giận lắm,giận không để đâu cho hết cả. Giận và thương. Đọc sách của thầy, thầy răn "Khi ta giận, khi một ai đó làm cho ta giận, ta phải trở về với thân tâm và chăm sóc cơn giận của mình. Không nên nói gì hết. Không nên làm gì hết. Khi đang giận mà nói năng hay hành động thì chỉ gây thêm đổ vỡ mà thôi...Như thế là không khôn ngoan. Phải trở về dập tắt lửa trước đã..."
2.Tôi dứt khoát phải dập tắt lửa giận trong lòng để một ngày nắng bạn đưa tôi tới Thiền viện Sùng phúc. Thật ra tôi chỉ cần ngồi tĩnh lặng, để lắng nghe âm thanh vào-ra qua mỗi lần hít thở, để bình tâm lại, để có thể quay về là tôi của ngày hôm qua, để đi tiếp những ngày sau này. Tôi cứ ngồi lặng thinh một lúc lâu,tôi nghĩ về những điều mình cam kết, những dự định, về cuộc sống để đến lúc chẳng nghĩ gì nữa chỉ đơn giản là hít thở.
Bạn nheo mắt nhìn tôi "Em ạ, em tu thật à, thôi, về đi, em mà tu thì phí lắm". Tôi bật cười trước câu nói của bạn. "Nhưng em thấm mệt rồi,em muốn buông xả"."Bao năm qua, người tràn trề sức sống, đam mê và vui vẻ nhất mà anh nhìn thấy là ai em biết không, là em đấy. Là lúc em nhíu mắt lại, cười tít, rồi em nghĩ ra 1 điều gì đó cực kỳ là quái dị. Em tràn niềm vui sang người khác. Để người khác giữ gìn, lúc buồn buồn mang ra ngắm vẫn thấy lấp lánh vui. Em sẽ như thế đến khi em là một bà già.Năm em 80 tuổi em muốn làm gì anh cũng chả cản nữa"
3. Biết ơn Trời Phật những lúc khó khăn và tăm tối luôn có niềm thương mến ở bên cạnh tôi bao năm qua.
4.Tôi đã vuốt ve nỗi giận hờn những ngày qua, và không để cho ai có thể làm tôi giận nữa. Tôi muốn gom nắng lại, hong khô những muộn phiền, giữ nắng và mang nắng tới những người tôi yêu thương.
5.Tôi sẽ nhớ biết bao hương trà sen thơm vào một buổi chiều.
6.Tôi hàm ơn bạn, bạn thân mến của tôi, cho một tình bạn mười mấy năm, vào những ngày không có nắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template