8 thg 9, 2009

Mùa thu cũ.


(Bây giờ khái niệm thời gian của tôi là quá khứ và hiện tại vì có sự khác biệt kinh khủng giữa 2 miền thời gian, cứ muốn níu thật nhiều cái của quá khứ để thấy hiện tại của mình thật trọn vẹn "
Lan man mùa
Nếu được gọi tên các mùa, tôi gọi mùa hạ là hiện tại, vì với mùa hạ chúng tôi sống trọn vẹn mỗi ngày, dậy sớm hơn 1 chút để hít căng lồng ngực mùi hoa dâu da xoan, là niềm vui trải dài của các cuộc vui, là ngập tràn sóng biển, vị mặn của muối và ăn no nê tôm cua, là những đêm khuya vẫn hát ca ngoài phố, là ly kem mát lạnh nhoe nhét mép chàng bé, là những cái hôn lúc nào cũng vội vã, gấp gáp.
Còn mùa thu, thì trái ngược khiến mọi thứ như chùng lại, đan xen giữa gió heo may, se se lạnh, cái nắng vàng trong trẻo là quá khứ và tương lai, cứ thấy mình tủn mủn, yếu đuối và nông nổi.
Cứ thấy lặt nhặt chậm chạp, khi lôi đống quần áo mùa cũ ra soạn sửa, này áo dài, này bít tất, này áo len, áo khóac dầy cộm, mà thấy thèm một vòng tay siết chặt, khiến mình nghẹn thở.
Đi đâu làm gì cũng thấy hoài niệm, nghe 1 bản nhạc cũ, ăn món ăn ngày xưa, đến một nơi nào đó cũng khiến mình nao lòng. Và kì lạ cứ đến mùa ấy lại đọc quyển sách cũ, lại “phút nhìn lại mình”. Và rồi lại nghĩ về những dự định đang còn dở dang, thêm nếm vài ba ước mơ be bé nữa.
Chàng lớn thì bảo, yêu vợ mùa thu vì thấy vợ hiền lành cứ thấy mềm như con mèo vậy yên tĩnh đến nghi ngờ. Mùa thu có ra biển cũng chỉ để uống cà phê và ngồi ngắm nhau để thấy yêu nhau đến lạ lùng.
Mùa thu là của những ngày xưa cũ, những cảm giác đầu tiên cũ mèm mà say sưa.
Ôi tôi yêu mùa thu lắm, để tôi thấy cần biết bao một bờ vai vững chãi, một cảm giác bình yên với anh và con. Và rằng tôi hạnh phúc cả bốn mùa…

Tháng 10, năm 2008

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template