15 thg 4, 2011

Bạn mỏ khoét. 15/4


Nuôi em không tốn cơm mấy, vì em...toàn ăn quà. Em mà rảnh rỗi ngồi viết tạp văn ẩm thực chỉ thua mỗi bác Nguyễn Tuân. Với em ăn quà vặt là nghệ thuật, đơn giản và muôn màu như cuộc sống, ngấm vào máu em từ khi em bé tí. Em có những mối thâm tình ăn vặt ngót nghét 20 năm. Bạn bè gặp nhau kể lại cái thời bẻ ốc mút thơm mùi lá chanh trong lớp. Bốn tuổi biết vặt lá dâu da cuộn muối hạt ăn roàm rạp. Đu đủ xanh dầm ngon tê tái. Thế em thành từ điển ẩm thực món ngon, ăn gì- ở đâu. Chồng, cũng rất có gu "ăn vặt"- thời còn yêu đương đắm đuối bảo "em không nỡ để môi mọc da non à? lúc nào cũng thấy em nhóp nhép", rồi chả mấy bị em thuần hóa. Vợ chồng trẻ mà tích lũy khoai sắn, đi công tác Đông Anh chỉ sở mua cho vợ mấy chục bắp ngô nếp. Lên chợ Đồng xuân mua hạt dẻ ăn dần cả mùa thu. Tháng 10 ốc béo mua vài cân về mời bà con tới nhà xơi. Trong từ điển bạn bè có thêm cả "bạn mỏ khoét". Nay em có một chàng, manly mà ăn vặt thôi rồi. Suốt ngày ru rê em lê la quán xá, chàng tự lên lịch trình và nghĩ ra đủ thứ để ăn.

chàng ra chợ xơi bánh bèo xì xụp thế này này, hai đứa em mà dắt díu nhau ra chợ thì căng rốn về nhà

cái này dành tặng ai rất khoái ăn thạch găng, ở quê chàng 3k/cốc, mùa hè nào em cũng phải ăn, chẹp chẹp ngon lắm í. Đấy em lại nhớ cái thời vò lá thạch, lọc tro rồi.
Em có những niềm vui nhỏ, khi có rất nhiều bạn mỏ khoét đáng yêu, có những phút giây giản dị vui vẻ. Chàng cũng sẽ thế. Riêng việc lên list đi ăn chơi với các tình yêu cũng rộn ràng. Ôi, yêu quá đời này.

2 nhận xét:

BBR on 11:25 16/4/11 nói...

Ban nay mat cuoi tit qua.:X Lan sau di mo khoet nho de cai keo xa ca ban mot ti, cai an thu hai nhin ha~i qua' co*. :P

mẹ Gấu mun nói...

hihi cứ y phim kinh dị, trộm vía trẻ em đường phố chị ạ, lăn lóc lê la suốt ngày. Cái điệu tít mắt còn của em Tí Toét nữa chứ, nhờ cái điệu này mà cứ mỗi lần định cho một "chưởng" vì nghịch lại thôi chị ạ.

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template