1 thg 4, 2011

Cuối mùa. 31/3


Thời gian này thật sự rất đỗi dịu dàng, từ sâu thẳm trong trái tim của mẹ, nhiều điều đã ngủ yên. Thay vì cảm giác xót xa,tức giận, đau đớn, uất nghẹn, hờn ghen, trách cứ...mẹ thấy nhẹ nhàng con trai ạ. Để một buổi sáng cuối xuân, mẹ mở mắt ra ngắm nhìn con say ngủ, mẹ thấy bình yên, mẹ yêu con, yêu abc xyz chỉ bởi đơn giản là mẹ yêu. Mẹ được vỗ về và xoa dịu bởi "bác" Osho, "hạnh phúc là niềm vui từ bên trong, không tới từ sự tìm kiếm và đòi hỏi". Mọi thứ như được rũ bỏ, chẳng có gì mệt mỏi, chẳng có gì là chịu đựng tất cả chỉ bởi mẹ YÊU.
Mẹ nghĩ về cuộc đời này, gia đình, tiền bạc, sự thành đạt, tình yêu? Và, vì sao mẹ sống? Mẹ sống vì điều gì? cái gì thật sự có ý nghĩa với mẹ, cuối cùng chỉ là "hạnh phúc là biết thưởng thức sự sống của mình".
Mẹ nghĩ về những "động đất" về "sóng thần", đã cuốn trôi nhiều thứ, mang đi vĩnh viễn nhiều thứ trong cuộc đời chúng ta, nhưng những gì ta giữ trong tim ta, trong tâm hồn ta thì không một ai có thể chạm vào và tước đi được. Nó mặc nhiên hiển hữu bên đời ta.
Mẹ nghĩ về gia đình, về mọi người tới trong cuộc đời mẹ, với ai cũng là một mối nhân duyên nào đó, không có duyên sao ta gặp nhau?
Mẹ nghĩ về cha và các con, về tình yêu. Mẹ được nuôi sống bới tình yêu mỗi ngày.
Mẹ hàm ơn và trân quý cuộc đời này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template