20 thg 2, 2010

CEO at Gau&Meomun Ltd


Ngày tôi có bầu đứa con đầu lòng, thi thoảng anh rủ rì rằng với mọi đứa con của anh, anh muốn chúng được mẹ ở nhà chăm sóc một năm đầu tiên. Với suy nghĩ rằng những đứa trẻ con anh chúng vô cùng yếu ớt và đáng yêu, rằng trên đời này không ai chăm sóc chúng tốt như mẹ của chúng, rằng chúng phải được bú mẹ hoàn toàn 6tháng đầu, rằng mẹ sẽ hát ru chúng ngủ và bất kỳ khi nào chúng cần trong suốt năm đầu tiên đó chỉ cần chúng ọ ẹ là mẹ chúng sẽ cưng nựng chúng ngay. Bằng một vài thủ đoạn nho nhỏ, ngay khi tôi vừa hết 4 tháng ở cữ anh mang về đơn xin nghỉ không lương, với vài lời đường mất rót vào tai tôi ngoan ngoãn kí vào đơn xin nghỉ làm 3tháng. Một quý trôi qua vèo vèo lần này anh đưa ra tờ giấy trắng và bảo anh nhớ vị trí rồi em chỉ việc ký thôi, anh đã lưu đơn cũ ở công ty, anh sẽ in ra. Đàn bà nhẹ dạ tôi cũng ký một chữ nhẹ nhàng mà không biết anh đã nâng thời gian ở nhà của tôi lên gấp đôi. Cộng đi tính lại cũng thừa một năm. Sau năm đó, một phần tôi đã quyến luyến cái sinh vật bé bỏng kia lắm rồi, thậm chí còn say mê nó hơn cả anh. Một phần anh cũng thủ đoạn hơn nhiều, anh vẽ cả tương lai tươi sáng khiến tôi mê muội tin rằng tôi là người phụ nữ hạnh phúc, tôi được tự do lựa chọn cuộc sống của mình, tôi không phải đi làm thuê cho ai, tôi sẽ được làm chủ gia đình, sẽ có người mang xyz tiền về để tôi thoả mãn vài niềm vui, tôi được đọc sách, thêu thùa và làm bất kỳ điều gì tôi thích. Với người có tài thuyết phục như anh tôi không thể từ chối. Và để giữ yên tôi đó anh phong cho tôi làm CEO của tổ chim cúc cu của anh. Thế là tôi lên chức.

Mọi người nhìn vào ai cũng bảo tôi nhàn hạ, lúc nào cũng thấy tôi thảnh thơi nói cười, đi đó đi đây. Có ai biết làm CEO vô cùng vất vả. Bạn phải điều hành cả một tổng thể sao cho nó luôn vận hành linh hoạt và ổn định. Vì tôi là lãnh đạo cao nhất nên việc của tôi chỉ là lên kế hoạch. Rồi phân công cho nhân viên làm. Tôi cũng có năng khiếu làm lãnh đạo, nên nhân viên tôi hễ đi làm ở nơi khác thì thôi bước chân về cty là thực hiện hết việc tôi giao: có đi chợ, nấu ăn, giặt đồ, dọn nhà, chăm con:tắm, cho ăn, cho ngủ. Mà làm gì cũng tươi cười, phấn khởi, bị bóc lột mà vẫn nhiệt tình để người khác bóc lột. Việc của tôi là lên kế hoạch tài chính, rồi đốc thúc nhân viên nộp đủ tháng 2 lần, tôi còn ráo riết hơn cả ngân hàng đáo hạn. Để giải ngân hết là cả vấn đề. Rồi đào tạo nhân lực nguồn làm sao ở bên tôi suốt mà cứ thấy nhân viên kia về là bám chặt lấy để tôi rảnh chân đi chơi. Tôi giao cho anh phụ trách đối nội, hai bên họ hàng nội ngoại anh lo, còn tôi lo đối ngoại là ra ngoài đi chơi với bạn bè, cà phê cà pháo tăng tình đoàn kết. Khó khăn thế mà tôi làm xuất sắc mấy nhiệm kỳ.

Khi con trai anh tròn 2 tuổi trong một buổi hội thảo, bàn kế hoạch năm tiếp theo, anh bảo con lớn rồi phải cho con đi học em ạ. Tôi chưa kịp hiểu gì thì anh ranh mãnh nói, em thích tiệm bánh anh tặng em 1 tiệm bánh ngọt nhé, hay em thích quán cà phê xinh xắn hồng hồng cốm cốm, à mà không em có thể mang hết đồ chơi trong nhà ra mở cửa hàng handmade bán, sáng sáng 9h em đưa con đi học rồi về chốn đam mê của mình, tha hồ mà chơi đến 4h em đón con về, sung sướng thế còn gì. Tôi đang tít mắt mà tưởng tượng ra tiệm bánh và cửa hàng đồ chơi thì anh thẽ thọt, kể ra thế cũng nhàn rỗi em nhỉ, hay em tranh thủ sinh thêm đứa nữa luôn đi em chả thích có nhiều con là gì, đến năm em 33tuổi chúng đi học tất em chỉ còn mỗi việc chơi hoặc giả dụ lúc đó em muốn phấn đấu làm CEO ở tập đoàn nào anh cũng động viên em. Lúc đó mắt tôi đã hoa rồi, tai tôi đã ù rồi chỉ có gật đầu lia lịa. Nhưng không quên đưa ra vài yêu cầu tăng chi phí hàng tháng, tăng ngày nghỉ trong tuần, phương tiện đi lại phải có 4 bánh màu đỏ, dành hẳn một phòng trong nhà để tôi thoả sức sáng tạo, thêm ++ nữa. Đáp lại tấm thịnh tình của tôi anh chẳng từ chối điều gì.

Đôi khi anh tủm tỉm hỏi tôi, trong hai chúng ta đứa nào lừa đứa nào em nhỉ? Tôi bảo "lừa đảo là cả một nghệ thuật", miễn là cả anh cả em đều cảm thấy hạnh phúc là được, ta cứ tận hưởng niềm hạnh phúc với suy nghĩ ta lừa được kẻ kia đi anh.

Khi tôi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp làm CEO, với cả một kế hoạch hoàn hảo cho tương lai của mình thì có thể anh nhận thấy rằng tôi lừa anh nhiều hơn, hoặc anh có lí do gì mà tôi không biết chăng hay anh cay cú quá anh đình công một cách đột ngột. Đình công cả ở cty của tôi và cty nơi anh đang làm. Anh tự viết đơn xin nghỉ phép không lương một thời gian.

Và anh còn để lại một kế hoạch hay ho, rằng anh vẫn giữ sổ lương của tôi ở cty nơi anh làm việc, hàng tháng anh đóng đủ 20% bảo hiểm cho tôi suốt 3 năm qua, nay anh muốn tôi tiếp tục công việc của anh. Chỉ vài hôm nữa thôi tôi đang đường hoàng là CEO của một tổ chức, lại bắt đầu đi làm thuê, lại 8h ở một nơi naò đó, lại chạy tít mù, lại ganh tị với đồng nghiệp nữ, lại có cảm giác deadline nhiều điều, lại ôm ba cái chứng từ về nhà làm thêm....

Mà trình độ lừa đảo của anh đã tinh xảo lắm rồi, bây giờ tôi không thể từ chối anh bất kỳ điều gì nữa rồi, chỉ mong làm thêm, làm thêm cho anh mà chẳng đòi hỏi gì cả. Bao nhiêu chiêu mè nheo, cưỡng chế thực hiện của tôi anh hấp thụ hết và làm còn nghệ thuật gấp cả tỉ lần. Thế là bao kế hoạch của tôi phải đưa vào mức độ ưu tiên B, để tôi đi làm việc cho anh, anh là A. Thế mới ngược đời phi lý. Tôi biết rằng khi kinh tế suy thoái, làm ăn khó khăn thế này anh đùn đẩy cho tôi, độ năm sau mọi thứ sáng sủa hơn anh đòi lại công việc, chức vụ của anh cho mà xem.

Và tệ hơn cả anh đã làm tôi yêu vô cùng cái chức CEO của mình, tôi chả nhả nó ra cho ai cả. Anh làm tôi nghĩ mình phải ôm khư khư một quán cà phê và đống vải vụn đến cuối đời.

Anh yêu, đã có câu trả lời cho câu hỏi trong hai đứa mình, đứa nào lừa đứa nào nhiều hơn rồi đấy. Nhưng anh biết không, hạnh phúc của em là bị anh lừa như thế đấy, là được biết rằng em người thật sự rất quan trọng của anh_ không thể thay thế, mọi việc anh làm đều có sự hiện diện của em trong đó.

Cứ cho em làm CEO mãi cả khi em về già anh nhé. Em yêu anh.

(chương nào đó của câu chuyện đẹp nào đó, ngày nào em sẽ xuất bản chúng)

1 nhận xét:

Limie on 19:06 23/2/10 nói...

chi oi, hay qua. Khi nao chi xuat ban cau chuyen dep nao do em se la nguoi mua dau tien :D
Em rat khoai chi cau: Lua dao la 1 nghe thuat, mien la ca 2 deu cam thay hanh phuc. Cheers

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template