18 thg 2, 2010

Đi học.


Từ ngày con còn bé tí tẹo dễ mới bằng hạt táo trong bụng mẹ, nhà mình đã tổ chức vô số "hội thảo" về việc đi học của con, việc định hướng các môn ngoại khoá cho con. Thời gian đó mẹ đang sống những ngày hạnh phúc và "kinh hoàng" khi được chăm sóc tận 4 người đàn ông, bố Nam, cậu Hà, cậu Long và con, nên hội thảo nào cũng rôm rả và thành công rực rỡ, bao giờ cũng kết thúc bằng màn ăn uống ở đâu đó. Mẹ nhớ như in những lời bố Nam nói khi định hướng cho con, bố bảo "bố chỉ mong khi con đi học con yêu cô, yêu bạn và thích thú với việc đến trường". Và bố quyết định chọn trường tư thục là trường đầu tiên con đi học vì theo bố đến trường là để vui chơi và hoà đồng trong môi trường của con, đơn giản như việc đến công sở đi làm của bố mẹ vậy. Thế mà sau ba năm, mẹ phân vân ghê gớm trong việc chọn trường cho con. Mất vài buổi sáng mẹ ở koala house, mất buổi trưa đẹp trời ở ngôi sao xanh gần nhà ông bà nội, mất thêm vài buổi khác cho những lựa chọn như gấu misa, việt triều, baby bear, nốt nhạc vui, thêm bao hội thảo với những bậc phụ huynh khác. Lần đầu con đi học nên mẹ run lắm, mẹ kỳ vọng nhiều lắm.
Thế rồi, mẹ chọn một ngôi trường nhỏ xinh xắn ở quê ngoại cho lần đầu tiên Bảo đến trường. Hôm đăng ký nhập học cho con mẹ đi một mình, tự nhiên nước mắt cứ trào ra, xót Bảo ghê gớm, thương Bảo ghê gớm mà chẳng biết tại sao nữa.
Thế nhưng Bảo xoá đi hết mọi lo lắng của mẹ ngay ngày đầu tiên đi học. Bảo của mẹ, tuyệt lắm, ngoan ngoãn lắm.
(Ngày nào mẹ cũng đưa Bảo đến lớp và đón Bảo về, ngắm nhìn con trai bé bỏng tự tin đeo balô lũn cũn vào lớp mẹ cảm ơn Bảo lắm, cảm ơn chàng bé của mẹ đã giúp mẹ yên tâm rất nhiều.)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template