19 thg 2, 2010

Nhật ký đến trường


Thứ hai ngày 14/12/2009
Mẹ đưa Bảo đến trường làm thủ tục và đưa con đi khám sức khoẻ, con mẹ 14kg, cao 89cm, sức khoẻ tốt.
(Có hai cô giáo và mẹ đưa con đi khám sức khoẻ ở gần trường, cô giáo cứ lo không biết cháu có lạ có khóc không chị, cháu á, Gấu á sợ á chắc là không rồi. Tất nhiên rồi, một ông bác sỹ già giống như ông ngoại nghe tim phổi cho con, con thì cười hí hí vì buồn khi ông đưa tai nghe lạnh vào người con, rồi con nhất định phải nghe lại tim phổi cho ông, ông bảo chưa bao giờ thấy em bé nào ngộ nghĩnh thế. Đến khi khám mắt, cô y tá cứ khen lấy khen để sao mắt em đẹp thế, lông mi em dài thế, rồi cô bảo em nhắm mắt lại cho cô, em chớp chớp mắt điêu không tả nổi. Đến đoạn cân đo, em cứ bắt mẹ lên đo cùng và em đo tới vài chục lần cũng chưa xong.) Kết thúc chương trình khám sức khoẻ mẹ cho em qua thăm lớp và các bạn.
Em tới lớp vào giờ các bạn chuẩn bị ăn trưa, mẹ thấy em đứng cạnh một bạn đứng rất gần. Lúc đó cô gái Bảo Minh đứng lên nhường ghế mời mẹ ngồi. còn Bảo thì đứng, rồi Bảo hích hích cái mông độ vài cái hích như thế bạn "rơi" xuống đất, còn Bảo ngồi ngay lên ghế trống (đến chết mất với con trai tôi), mẹ phải bế bạn lên ghế ngồi ghế của mẹ. Đến giờ ăn cô cũng mang tới cho Bảo một suất cháo, và Bảo thể hiện bằng cách tự xúc cháo ăn ngon lành, cô giáo khen Bảo tự lập quá. Ăn hết nửa suất cháo thì nhà bếp mang đồ tráng miệng lên, đúng món khoái khẩu của Bảo, món dưa hấu, tất nhiên Bảo để cháo lại và đòi ăn dưa hấu, Bảo ăn hết 1 suất và đòi ăn tiếp. Mẹ xấu hổ quá nhưng cô giáo vẫn lấy cho Bảo ăn và nói mẹ yên tâm cô sẽ xin nhà bếp thêm cho các bạn. Và Bảo thản nhiên xơi hết 3 suất dưa hấu, rồi tạm biệt các bạn Bảo đi về.
Buổi đi học thử đầu tiên của Bảo là thế đó. Mẹ chẳng bao giờ quên được. Cô giáo nói với mẹ hãy tập cho Bảo vào nề nếp ngay, sinh hoạt theo đúng giờ giấc của lớp để giúp Bảo hiểu rằng đi học là việc hàng ngày của Bảo, rồi Bảo sẽ thích nghi. chứ nếu kéo dài thời gian đi học nửa buổi sẽ rất khó khăn cho Bảo và cô sau này. Thế là mẹ quyết định chương trình học thử kết thúc ở đây, mai Bảo đi học chính thức.
Đây là sổ liên lạc cô giáo viết cho Bảo mỗi ngày Bảo đi học
15/12/2009
Hôm nay là ngày đầu tiên Bảo đi học, nhưng bé ngoan lắm bé không khóc nhè chút nào cũng giờ nào việc ấy như là đã đi học được 1 tuần rồi. Bé chưa hoà nhập cùng các bạn nhiều nhưng bé quan sát các bạn và cô làm gì. Theo tâm lý chung các bé mới đến trường đều cần một thời gian để giúp bé hoà nhập và thực hiện sinh hoạt tôt hơn giúp bé vượt qua những ngày đầu bỡ ngỡ. Hôm nay bé đã xuống tập văn nghệ cùng các bạn. Chúc bé ngày càng tiến bộ và đi học chăm chỉ.
18/12/2009
Khánh Bảo tiến bộ nhiều lắm, bé ăn hết suất và ngủ ngon giấc
Bảo ngoan và đáng yêu lắm cô tặng bé ngoan cho con.Chúc con cuối tuần vui vẻ
21/12/2009
Hôm nay thứ 2 đầu tuần nhưng BẢo vẫn ngoan lắm, Ban giám hiệu gửi lời khen tặng bé. Bảo ăn hết suất và ngủ ngon. Lớp Bảo đang làm cành đào cho chương trình ca nhạc từ thiện chào năm mới, bé vê và dán nụ hoa đào cùng các cô.
5/1/2009
Bảo sinh hoạt tốt trong ngày. Con ăn hết suất và ngủ ngon giấc
Chủ đề tháng 1 là gia đình, gia đình mang đến lớp 1 ảnh chụp cả gđ, ảnh mẹ và bé đến lớp. Ngày mai là sinh nhật Bảo Minh, bạn sẽ rất vui khi nhận được món quà nhỏ của Khánh Bảo.
7/1
Bảo tô màu tóc mẹ và trang trí áo mẹ rất đẹp. Tóc mẹ màu đỏ và môi mẹ màu xanh lá,
Bảo ăn ngủ tốt
8/1
Bảo đọc thơ "yêu mẹ". Con nghe kể chuyện bằng rối tay và xếp hình ngôi nhà. Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ.
.....
10/2
Bảo đến lớp rất vui vẻ, bé tiến bộ rõ hơn hẳn so với những ngày mới đi học, bé nhanh nhẹn và chú ý hơn.
Bảo chơi nhà bóng, bé thích và tham gia rất tích cực.
Bảo ăn hết suất và ngủ ngon giấc
....
2 tháng 4 ngày, chưa một ngày nghỉ, chưa một lần đi học muộn, không một giọt nước mắt chỉ là nhiềm niềm vui bận rộn mỗi sáng của một em bé khi mẹ bảo đến giờ đi học rồi thì tay giầy tay áo chạy biến ra cổng, là em bé gọn gàng ngăn nắp đi học về biết cất giầy vào tủ cất balô vào giá, là em bé biết thu dọn đồ chơi gọn gàng mỗi khi chơi xong, là hát líu lo và tập arobic bất kỳ khi nào em thích...là chạy thật nhanh ôm ào chân mẹ khi mẹ tới đón rồi chạy tót sang chơi lớp bên cạnh...

Và có một cô gái yếu đuối cứ nghĩ tới Bảo đi học là sụt sịt, đưa Bảo đi học ngày nào cô ấy cũng khóc.
Mẹ cảm ơn vô cùng ông bà ngoại, những người bạn thân thiết đã động viên mẹ rất nhiều khi cho Bảo đến trường.

2 nhận xét:

BBR on 12:48 19/2/10 nói...

Bảo đi học ngoan thật đấy. Trẻ con giai đoạn đầu đi học là hay khóc lắm vì vắng mẹ. Cô giáo trường tư có lẽ quan tâm đến trẻ nhiều hơn trường công nhỉ, ko biết tình hình bây giờ thế nào. Đọc blog của ti8ti cũng thấy cô rất tốt. Nhớ hồi ở nhà toàn nghe thấy kiểu "con nhịn ị vì sợ cô". Chị cũng thích cho TT đi học lắm, mà còn phải đợi lâu quá à. :((
Happy new year nhà gấu! đã đi làm chưa hay còn ăn tết hết tuần?

NG family on 08:46 20/2/10 nói...

Cảm ơn chị. Mọi người bảo em, thương thằng bé 3 năm ở nhà với con mụ già xấu lắm mồm, suốt ngày bắt ăn bắt ngủ nay gặp nhiều em trẻ đẹp hơn thích là phải, hihi. Em nhất quyết ko cho học công lập vì ko thích nịnh nọt và cho cô tiền rồi con mình sợ đi học. Những kỳ vọng đầu tiên đã đạt được chị ạ, Bảo yêu cô quý bạn, rất thích đi học.TT mà đi học thì nhất. Em thèm ghê khi thấy Y&M đi học và tham gia ngoại khoá, nhiều khi muốn đưa con đi thư viện mà chả có, rồi cho con hoạt động thể chất, trồng cây, .... thèm thèm

Đăng nhận xét

 

candy land by GAU&MEOMUN Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template